Tương Lai Cho Các Nhà Cung Cấp Dịch Vụ Internet?

Tương Lai Cho Các Nhà Cung Cấp Dịch Vụ Internet?

09/20/2018

Là một doanh nghiệp, các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) phải tập trung vào việc cung cấp dịch vụ chất lượng cao và nhất quán cho khách hàng.

ISP ngày nay, phần lớn đã qua giai đoạn chuyển tiếp và hiện đang phải đối mặt với những khó khăn trong việc xác định tương lai và tầm quan trọng  mình với người dùng công nghệ hơn bất kỳ thời điểm nào trong quá khứ.

Nhà Cung Cấp Dịch Vụ Internet

Giảm thị trường và tăng tính cạnh tranh

Lượng người truy cập Internet đang tăng, nhưng chỉ có một số lượng người hữu hạn trên hành tinh này. Khi 50% dân số đã kết nối Internet, khách hàng tiềm năng bắt đầu thu hẹp, do đó, các ISP riêng lẻ sẽ chiến đấu với nhau cho phần còn lại của thị trường. Thị trường Việt Nam cũng trong tình trạng như vậy bởi vì, theo Văn phòng Thống kê Quốc gia, 61% dân số của Việt Nam đã có quyền truy cập Internet vào tháng 12 năm 2017.

Một hệ quả trực tiếp là sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các ISP tại VIệt Nam. Đặc biệt là những người tham gia thị trường mới, với các mô hình kinh doanh sáng tạo như giới thiệu truy cập Internet dial-up miễn phí.
Hiện tại, các ISP của Việt Nam đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gia tăng từ các dịch vụ Internet di động do các công ty viễn thông cung cấp. Các dịch vụ này, chủ yếu dựa trên kết nối băng thông rộng 3G, cho phép người dùng truy cập Internet khi đang di chuyển, ngay cả ở nhà. Sự phát triển này có khả năng làm cho ISP cố định truyền thống lỗi thời, trừ khi họ có thể duy trì khách hàng tiềm năng của mình trong việc cung cấp kết nối nhanh hơn thông qua các sự phát triển như cáp quang đến tận nhà (FTTH).

 Nhà Cung Cấp Dịch Vụ Internet

>> Xem thêm: Công Nghệ Kết Nối Internet Mới Mang Tên Internet Leased Line

Kết nối Internet băng thông rộng và không dây

Như đã nói ở trên, các ISP thường cạnh tranh với nhau dựa trên tốc độ kết nối của họ. Do đó sự ra đời của Internet băng thông rộng báo trước một trải nghiệm Internet nâng cao, đặc biệt là cho các ứng dụng và nội dung đa phương tiện cần băng thông. Nó cũng khuyến khích người tiêu dùng sử dụng các ứng dụng và dịch vụ tải xuống nội dung hoặc tải xuống dung lượng nhiều hơn (như iPlayer của BBC, 4oD, Joost và chia sẻ tệp tạp chí, các ứng dụng ngang hàng) .

Sự cạnh tranh giữa các ISP làm giảm giá thành, mặc dù lượng tiêu thụ băng thông của khách hàng tăng lên. Nó cũng có thể ảnh hưởng đến tốc độ kết nối băng thông.

Internet băng thông rộng

Áp dụng các mô hình kinh doanh mới

Để cạnh tranh, ISP phải cố gắng tạo nên sự khác biệt bằng cách khám phá các cách để nâng cao sức hấp dẫn khách hàng, đặc biệt là về cải tiến giá cả và dịch vụ. Họ áp dụng và thực hiện nhiều chiến lược tập trung vào khách hàng hơn, dựa  trên sự hiểu biết sâu hơn về nhu cầu của khách hàng.

nhà cung cấp dịch vụ Internet

Áp lực từ chủ sở hữu nội dung để giúp ngăn chặn vi phạm bản quyền

Việc áp dụng rộng rãi băng thông rộng và tăng mức tiêu thụ nội dung/ ứng dụng đã làm trầm trọng thêm vấn đề chia sẻ nội dung bất hợp pháp và vi phạm bản quyền ở mức chưa từng thấy. Điều này đã buộc chủ sở hữu nội dung tìm kiếm nhiều cách khác nhau để chống lại mối đe dọa đối với các mô hình kinh doanh còn tồn tại của họ (Công nghệ DRM và các bộ luật chống lại vi phạm bản quyền).

Cuộc chiến này, hiện đã mở rộng sang ISP. ISP đóng vai trò trung tâm hơn trong việc phát hiện, giám sát và ngăn chặn việc chia sẻ tệp bất hợp pháp. Ngoài ra sự đóng góp liên tục của họ vào cuộc chiến chống lại các hoạt động tội phạm, có lẽ nghiêm trọng hơn, như tội phạm trực tuyến, trộm cắp danh tính, lừa đảo, khủng bố và ấu dâm. Có lẽ, kết quả là, có một số phản ứng mạnh mẽ đối với khách hàng tiềm năng về việc cảnh cáo tải xuống nội dung bất hợp pháp, được thực thi bởi các ISP.

Các ISP áp dụng quy trình ba bước trong việc xử lý các trình tải xuống nội dung bất hợp pháp như sau:
Vi phạm lần đầu – Email cảnh báo được gửi đến tài khoản người dùng nghi ngờ.
Vi phạm lần thứ hai – Tài khoản của người dùng bị tạm ngưng trong một khoảng thời gian nhất định.
Vi phạm cuối cùng – Tài khoản của người dùng bị chấm dứt bởi ISP.

>> Xem thêm: Sự khác biệt của Internet kênh thuê riêng với FTTH không thể bỏ qua

Truyền Dữ LiệuNhà cung cấp dịch vụ Internet Minh Tú Telecom

Trước bối cảnh có nhiều nhà cung cấp dịch vụ Internet hiện nay, các bạn khó có thể tìm kiếm một đơn vị uy tín cho riêng mình. Đừng lo lắng vì đã có Minh Tú Telecom. Với hơn 8 năm kinh nghiệm cùng đội ngũ kỹ thuật cho chuyên môn cao, chúng tôi có thể đem lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho quý khách.

Với dịch vụ Internet Kênh Thuê Riêng và Cáp Quang, chúng tôi  đảm bảo mang lại kết nối Internet tốc độ cao, đường truyền ổn định phục vụ nhu cầu cho doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân, đem lại lợi ích cho khách hàng.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH VIỄN THÔNG MINH TÚ
Địa chỉ: 34 Đường số 6, Khu Z756, Phường 12, Quận 10, Tp. HCM
Điện thoại: 028 7309 7888

Hotline: 0911 530 550
Email: info@mtt.vn

Bài viết liên quan

    Chia sẻ cảm nghĩ