Internet Leased line – Lựa chọn đúng đắn cho doanh nghiệp bạn

Internet Leased line – Lựa chọn đúng đắn cho doanh nghiệp bạn

04/24/2018

Internet Leased line là một kết nối mạng giữa hai điểm, điểm cung cấp dịch vụ Internet và địa điểm của công ty, là kết nối hoàn toàn dành riêng cho bạn. Tuy nhiên, chúng vẫn đắt hơn một chút so với các dạng kết nối khác. Lựa chọn Internet Leased line phụ thuộc vào ba yếu tố chính:

Người dùng

Bắt đầu bằng cách tính số lượng nhân viên cần truy cập vào mạng của công ty (tức là email hoặc tài liệu/bộ nhớ dùng chung). Internet Leased line thường được đề xuất cho các tổ chức có trên 20 người dùng.

Kế hoạch dự phòng

Bạn cần tự hỏi mình sẽ làm gì nếu kết nối Internet bị hỏng. Nếu doanh nghiệp của bạn bị mất tiền, bạn nên lựa chọn Internet Leased line vì nó sẽ đi kèm với các thỏa thuận mức độ dịch vụ (Service Level Agreements – SLAs) và mức bảo đảm dịch vụ (SLGs). Các kết nối khác như ADSL không đi kèm với những dịch vụ trên.

Yếu tố cuối cùng bạn nên xem xét trước khi chọn cho Internet Leased line là giá cả. Như đã đề cập trước đây, chi phí thuê đường dây không đắt như trước kia. Do đó, nếu bạn có Internet Leased line cách đây 3-5 năm, bạn nên kiểm tra giá hiện tại để so sánh.

7. internet leased line

Chi phí của Internet Leased line thường được tính bằng các yếu tố sau

Vị trí: Nếu bạn có nhiều trang web sử dụng cùng một nhà cung cấp có thể đắt hơn.

Cạnh tranh: Có rất nhiều nhà cung cấp mới, đặc biệt là ở các trung tâm thành phố, hãy đến với nhà cung cấp hoạt động với nhiều mạng lưới để đảm bảo tìm kiếm thị trường tốt nhất. Tại các địa điểm nông thôn sẽ có ít nhà cung cấp hơn và có thể có ít cạnh tranh hơn.

Công nghệ: Các đường dây thuê truyền thống sẽ được cung cấp bằng cáp quang, tuy nhiên có công nghệ mới đã thay đổi. EFM (Ethernet trong First Mile) và GEA (General Ethernet Access) là các tùy chọn mới hơn cung cấp cùng một dịch vụ với chi phí nhỏ hơn.

Một khi bạn đã giải quyết những điểm này, tiếp theo nhìn vào những lợi thế tổng thể của việc chọn cho Internet Leased line so với các kết nối băng thông rộng khác. Dưới đây là một vài dẫn chứng:

Tốc độ cao hơn

Đường dây cho thuê cung cấp tốc độ cao hơn; chúng có thể được mua ở tốc độ 10Mbps, 100Mbps, 1000Mbps hoặc thậm chí là 10.000 Mbps. Các lựa chọn kết nối khác như ADSL đơn giản không thể cạnh tranh với điều đó. Ví dụ, ADSL được quảng cáo là lên đến 8Mbps. ADSL2 + được quảng cáo là tối đa 20 hoặc lên đến 24 Mbps. Tuy nhiên, những tốc độ này chỉ có sẵn nếu bạn ở gần với tổng đài điện thoại địa phương của bạn.

4. toc do nhanh

Không bị nghẽn mạng (lag) ở thời gian cao điểm

ADSL thường là một dịch vụ chia sẻ băng thông nên vào thời gian cao điểm khi nhiều khách hàng lướt web, kết nối Internet của bạn có thể chậm lại. Ngược lại, Internet Leased line được dành riêng cho bạn. Nếu bạn có kết nối 10Mbps, băng thông dành riêng cho bạn, bạn không cần phải chia sẻ với bất kỳ ai và được toàn quyền sử dụng 10Mb.

Đáng tin cậy hơn

Internet Leased line tin cậy hơn so với khi sử dụng cáp quang, không bị nhiễu điện.

Sau khi quyết định dùng Internet Leased line, bạn cần phải chọn nhà cung cấp và có một vài điểm cần xem xét

Như đã đề cập ở trên, SLA được tạo ra cho doanh nghiệp của bạn, hãy đảm bảo bạn nhận được dịch vụ này khi đăng ký. Luôn kiểm tra điều này trước khi ký kết với nhà cung cấp.

Bài viết liên quan

    Chia sẻ cảm nghĩ