7 xu hướng công nghệ sẽ dẫn đầu vào năm 2019

7 xu hướng công nghệ sẽ dẫn đầu vào năm 2019

10/12/2018

Công nghệ luôn luôn đổi mới, dự báo năm 2019  những xu hướng về live video, AI trí tuệ nhân tạo hỗ trợ tiếp thị, truyền thông cộng đồng… sẽ chính thức lên ngôi. Đứng trước những đổi mới đến chóng mặt của công nghệ, mỗi doanh nghiệp cần phải định hình lại bản thân để áp dụng công nghệ giúp thấu hiểu khách hàng và có chiến lược cạnh tranh tốt nhất.

Dưới đây là 7 xu hướng công nghệ được dự báo sẽ rất hot trong năm 2019

 

 

Video sẽ tiếp tục thống trị

Năm 2018 là một năm phát triển mạnh mẽ cho nội dung dựa trên video. Những doanh nghiệp đã bắt đầu ưu tiên quảng bá hình ảnh nội dung thông qua video.

Dự đoán năm 2019, 80% nội dung được chia sẻ trực tuyến sẽ là video. Chiến lược tiếp thị trực tuyến sẽ cần tập trung nhiều video hơn là văn bản đơn thuần. Sẽ khó khăn đối với những doanh nghiệp vẫn tiếp cận khách hàng theo cách truyền thống là văn bản, phải có kế hoạch đẩy mạnh nội dung video nếu thực sự đứng trong cuộc chơi tiếp thị số.  

Khách hàng muốn Live Video

Khách hàng họ luôn luôn thích những cái mới mẻ, video live có thể tương tác trực tiếp như là “món quà” giá trị nhất, trải nghiệm kết nối trực tiếp, khách hàng dễ tiếp thu video và phản hồi trực tiếp.

Với video đặc thù, mặc dù khách hàng có thể gửi và nhận nhận xét thông qua phương tiện truyền thông xã hội nhưng thường bị trì hoãn và không có phản hồi ngay lập tức.

Theo khảo sát, 82% khách hàng thích video trực tiếp trên các bài đăng truyền thông xã hội, bởi video trực tiếp giúp người xem tương tác dễ dàng về các câu hỏi và nhận xét về video. Đây là cách tiếp cận và chinh phục khách hàng hiệu quả nhất, tạo được số lượng khách hàng trung thành lớn nhất.

Năm 2019, video trực tiếp sẽ phát triển lên đỉnh cao. Hãy lựa chọn thông minh  cho những quảng cáo của bạn.

Quảng cáo đẩy lên tầm cao mới

Theo thống kê, 30% người dùng Internet hiện đang sử dụng các plugin và dịch vụ chặn quảng cáo. Việc đưa ra các quảng cáo phô trương, hấp dẫn hay trực quan cũng sẽ rất dễ bị khách hàng từ chối.  

Hãy khéo léo trong việc việc kết nối quảng cáo một cách tự nhiên lồng ghép vào nội dung khác sẽ hiệu quả hơn việc chạy quảng cáo phủ sóng nhiều nhưng không chất lượng.

  Phải biết “chiều” và giúp khách hàng thoải mái nhất.

Khách hàng là thượng đế. Vì vậy, hãy tôn trọng và “ chiều” khách hàng, bạn có thể đưa khách hàng đến với nhiều kênh truyền thông nhưng hãy phục vụ theo kênh mà khách hàng cảm thấy thoải mái.

Ví dụ : Nếu khách hàng của bạn thích tương tác với bạn trên Twitter thay vì một cuộc gọi điện thoại cho dịch vụ khách hàng, nhiệm vụ của bạn là xử lý và tư vấn Twitter 24/7 thật tốt. Nếu không biết “chiều” khách hàng qua những kênh truyền thông bạn sẽ thấy mình mất khách hàng nhanh hơn  cách bạn tiếp cận được.

Phát huy các kênh mà khách hàng của bạn tương tác tốt nhất, và đảm bảo phản hồi các truy vấn của khách hàng. Cập nhật mọi tính năng, bản cập nhật và tin tức mới mà khách hàng của bạn phải biết. Khi kênh của bạn tương tác tốt, khách hàng hiện tại và tiềm năng sẽ tự tin vào bạn.

Hiểu rõ cả cộng đồng khách hàng chứ không đơn thuần nhóm khách hàng riêng lẻ.

 Với sức mạnh của công nghệ, thế giới trở nên nhỏ bé và gần gũi hơn bao giờ hết, việc kinh doanh của bạn muốn bền vững và lâu dài hãy hiểu rõ cả cộng đồng chứ không đơn thuần nhóm mua riêng lẻ nữa.

Khách hàng không bao giờ độc lập, đơn phương trong thế giới công nghệ. Họ nói chuyện và lắng nghe nhiều nguồn trước khi họ thực hiện mua hàng. Doanh nghiệp của bạn phải giành được sự tin tưởng và tôn trọng của các cộng đồng xung quanh khách hàng của bạn.

Một chiến dịch tiếp thị hiệu quả sẽ giúp bạn có được lượng khách hàng tiềm năng, có thể chậm nhưng chắc và bền vững lâu dài.

Giữa thế giới công nghệ số, tiếp thị số bạn phải thấu hiểu mình trước khi thấu hiểu khách hàng.

Bảo mật quyền riêng tư khách hàng

Năm 2018 là năm ra đời GDPR – Quy định chung về bảo vệ dữ liệu người tiêu dùng. Theo đó, việc lạm dụng dữ liệu cá nhân không chỉ là phi đạo đức mà trở nên  bất hợp pháp.

Người tiêu dùng không còn bị lừa bởi dòng tiêu đề: “Chúng tôi tôn trọng quyền riêng tư của bạn”.  Năm 2019, những công ty có chính sách tôn trọng riêng tư sẽ giành được chiến thắng, ghi điểm với khách hàng.

Các tiêu chuẩn bảo mật mới cũng sẽ đưa ra những thách thức đối với Facebook, Google. Đây là dấu hiệu của sự thay đổi mô hình nơi khách hàng không tin tưởng những người khổng lồ lớn để giữ cho dữ liệu của họ an toàn và được kiếm tiền nữa.

Năm 2019, AI trí tuệ nhân tạo sẽ vận hành

Năm 2018, cả thế giới đều hào hứng với những gì AI sẽ mang lại cho bàn trong tiến bộ công nghệ. Vào năm 2019, sẽ là lúc đưa tất cả những tiến bộ đó để sử dụng tốt. AI sẽ đóng một vai trò rất lớn trong nỗ lực chuyển đổi kỹ thuật số cho các công ty thuộc mọi quy mô vào năm 2019.

 

Năm 2019 là năm mà AI  thông minh trong chiến lược tiếp thị hỗ trợ tốt hơn với phân tích xu hướng, nhu cầu khách hàng chính xác hơn.

Năm 2019 có vẻ là một năm nhiều đổi mới, với sự thay đổi mô hình mới trong công nghệ và tiếp thị, các doanh nghiệp sẽ cần phải ứng dụng những xu hướng xu hướng công nghệ phù hợp cho doanh nghiệp của mình để cạnh tranh và phát triển tốt hơn

Minh Tú Telecom  với 8 năm kinh nghiệm trong nghề, đội ngũ kỹ thuật có trình độ chuyên môn cao, chúng tôi có thể hỗ trợ khách hàng cập nhật những ứng dụng nhanh nhất, tối ưu nhất.

———————–

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH VIỄN THÔNG MINH TÚ

Địa chỉ: 34 Đường số 6, Khu Z756, Phường 12, Quận 10, Tp. HCM

Điện thoại: 028 7309 7888

Hotline: 0911 530 550

Email: info@mtt.vn

 

Bài viết liên quan

    Chia sẻ cảm nghĩ